Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Trong thời đại CNTT bùng nổ như hiện nay thì hầu hết các doanh nghiệp đều chú ý đến việc thiết kế website doanh nghiệp vừa để giới thiệu đơn vị mình, vừa để giói thiệu các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp đến đông đảo khách hàng hơn nữa. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về quy trình thiết kế web cho doanh nghiệp thật chất lượng và đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

1. Chọn ý tưởng thiết kế


Ý tưởng thiết kế không phải là những ý tưởng trong đầu mà là các ý tưởng đã được phác ra giấy.

Ý tưởng thiết kế website bán hàng miễn phí có thể được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau. Nhà thiết kế luôn có một lý do khi đưa ra một cách thể hiện nào đó. Do đó bạn phải bàn bạc với họ để tìm ra cách thể hiện thỏa đáng nhất, vừa hợp ý bạn vừa đạt được hiệu quả mong muốn.


2. Khai triển ý tưởng


Sau khi duyệt ý tưởng, bạn phát triển ý tưởng đó thành tổng thể hoàn chỉnh. Trước hết bạn chọn bao nhiêu thành phần sẽ có trong tổng thể và đó là những thành phần nào. Các thành phần này sẽ được định vị và chọn tỷ lệ tương ứng với nhau và tương ứng với toàn bộ tổng thể. Sau đó bạn thêm các đặc điểm phụ vào.



3. Thiết kế giao diện


Giao dien web ban hang là bộ phận giao tiếp giữa người sử dụng với các nội dung của website, có nhiệm vụ chính là hướng dẫn người truy cập điều khiển và sử dụng website. Nội dung của website được thể hiện trên giao diện bằng các biểu tượng, các nút và các nối kết.

Để cho người sử dụng dễ tìm thông tin mà họ mong muốn, menu cần phải thể hiện cấu trúc của nội dung qua vị trí, kích thước và màu sắc của các nút. Các biểu tượng đặc trưng sẽ giúp người truy cập dễ dàng liên tưởng đến nội dung của nó.

4. Làm thiết kế mẫu


Thiết kế mẫu có thể được coi là thiết kế hoàn chỉnh nhưng chưa có phần lập trình, bao gồm lời, hình ảnh, nút và các trang trí. Thiết kế mẫu trình bày phần thiết kế hoàn chỉnh của từng trang với đầy đủ nội dung và cách trình bày các thành phần.

Bạn cũng phải cân nhắc tính thẩm mỹ trong bước này. Kiểm tra lại các nguyên tắc về mỹ thuật và các nguyên tắc thiết kế website doanh nghiệp để đảm bảo tính thống nhất, nhất quán và tập trung của thiết kế.

5. Kiểm tra tính khả dụng của Website

Để kiểm tra tính khả dụng, bạn phải trả lời 4 câu hỏi sau đây:
-     Trang web này là trang web gì?
-     Tôi có thể làm gì trong trang web này?
-     Tôi sẽ làm điều đó như thế nào?
-     Tại sao tôi làm điều đó ở đây?

Một số yêu cầu cụ thể sau đây sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn:
-     Trang chủ phải có phần giới thiệu ngắn để cho biết đây là website gì.
-     Nội dung ngắn gọn, súc tích, từ ngữ dùng chính xác, không gây nhầm lẫn.
-     Kích thước file tối thiểu
-     Các nút và kết nối dễ nhận biết
-     Font chữ và kích cỡ dễ đọc
-     Không có quá nhiều trang trí
-     Không có quá nhiều thứ mời gọi như: “Click Me First”, “Join Now”, “Hot!”, . . . dễ làm rối mắt người truy cập.


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét