Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Tìm kiếm trên internet thì chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều web bán hàng hiện nay. Thế nên hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu cho mình ít nhất một website giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên, để thuyết phục khách hàng mua hàng thì bạn cần phải chứng tỏ sự tin cậy cũng như tính chuyên nghiệp của website của bạn. Website có chất lượng là website thoả mãn được ba điều kiện sau đây:

-   Nội dung hấp dẫn, đầy đủ, hợp với chủ ý của việc xây dựng website.
-   Được sắp xếp, bố cục một cách hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc dễ định hướng trong website.
-   Hình thức đẹp, phù hợp với chủ đề nội dung.

Để làm được như vậy có khó không? Không khó nếu bạn đã xác định được rõ mục tiêu và làm việc với đối tác là một công ty chuyên nghiệp trong thiết kế và phát triển các công cụ thương mại điện tử. 




1. Về nội dung


Trước tiên bạn cần định rõ đối tượng của web ban hang online. Có thể là các khách hàng tiềm năng, có thể là các đối tác hiện có của công ty, các nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu ngôn ngữ gì, những thông tin gì làm họ quan tâm hơn cả. Một điểm rất quan trọng nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên.

Hãy yêu cầu nhà thiết kế website cung cấp cho bạn  một công cụ thuận tiện để có thể tự mình thay đổi nội dung thông tin, thậm chí cả bố cục và hình thức của website.

2. Về hình thức


Có lẽ đây là điểm quan trọng nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp, quan điểm về cái đẹp của chúng ta thường không giống nhau. Nhiều khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mè, bạn thấy đơn giản thì người khác cho là tầm thường.

Hãy tin tưởng giao việc này cho các bên thiết kế, các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ huong dan tao web ban hang và biết cách làm sao để website của bạn vừa đẹp, đồng thời vừa có kích thước nhỏ, gọn, không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin .

3. Bố cục


Các chuyên gia về thương mại điện tử của tổ chức thương mại quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: "Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm". Nếu bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống chỉ đường rõ ràng , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu, ngoài ra bạn còn có thể "tìm kiếm nhanh" bằng cách hỏi nhân viên phục vụ. Một siêu thị kém thì khác, đi lòng vòng cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.

Nếu đạt được ba mục tiêu trên , có thể nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Tất nhiên mọi sự không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật cần quan tâm trong kỳ sau.


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét